Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI THI PHÁP LUẬT VỀ DÂN QUÂN TỰ VỆ NĂM 2021​
Trong 02 ngày 16 và 17/6, huyện Thạch An đã tổ chức Hội thi pháp luật về Dân quân tự vệ năm 2021. 34 thí sinh là Chính trị viên, Chỉ huy trưởng và Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự 14 xã, thị trấn tham dự.

Toàn cảnh hội thi

Các thí sinh dự thi Phần thi chung và phần thi riêng cho từng đối tượng. Phần thi chung: Gồm thi trắc nghiệm nhận thức về Luật dân quân tự vệ và thi bắn súng K54 bài 1c tại thao trường. Phần thi riêng cho từng đối tượng: Đối với chỉ huy trưởng: Thi xây dựng và báo cáo kế hoạch tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và đảm bảo chế độ chính sách cho Dân quân tự vệ giai đoạn 2021 - 2025; Đối với phó chỉ huy trưởng: Thi xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng dân quân cấp xã; Đối với Chính trị viên: Chuẩn bị và thực hành lên lớp 01 chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật cho dân quân cấp xã, thị trấn.

Phần thi nhận thức chung về Pháp luật Dân quân tự vệ

Thi bắn súng K54 bài 1c tại thao trường

Thông qua hội thi góp phần nâng cao nhận thức pháp luật về Dân quân tự vệ, trách nhiệm tham mưu cũng như trình độ quản lý, chỉ huy, tác phong công tác; phương pháp xây dựng và báo cáo kế hoạch của các đồng chí cán bộ chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng, chính trị viên Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn. Làm cơ sở vận dụng vào thực tế công tác tại địa phương, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Đồng thời đây cũng là dịp để cán bộ Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần cụ thể hóa Luật DQTV và các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành tại cơ sở.

Đồng chí Ngô Thế Mạnh Phó chủ tịch UBND huyện trao phần thưởng cho các tập thể đạt giải 

Trung tá Trần Đức Duy, chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 03 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hội thi.

 

Thực hiện: Kim Oanh - Thu Hằng

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang